Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

GIÚP BẠN VUI MỖI NGÀY

Một số cách giúp bạn lấy lại nụ cười, sự thoải mái và tinh thần sảng khoái sau những ngày căng thẳng. 
1. Nghe nhạc: 
“Âm nhạc là một phần tất yếu của cuộc sống”, cũng chẳng mấy ai nghĩ được rằng âm nhạc chính là một trong những món ăn tinh thần. Khi nghe nhạc, não thường sẽ phóng thích ra rất nhiều pét-tít (chất hữu cơ) làm cho cơ thể nhẹ nhàng hơn. Âm nhạc không chỉ có tác dụng xoa dịu, làm giảm nhẹ những áp lực, căng thẳng mà còn dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ say hơn.
2. Kiếm nhiều tiền hơn so với những người cùng tuổi khác:
Giàu có chưa chắc sẽ làm bạn vui vẻ nhưng nếu giàu hơn so với những người có cùng độ tuổi thì chắc chắn sẽ làm bạn rất vui. Có lẽ thật buồn cười khi nói điều đó nhưng đó lại là thật sự. Kiếm tiền để tích góp nuôi dưỡng tuổi già và phòng khi ốm đau chính là một sự lo lắng, tính toán trước. Chính những sự lo lắng, tính toán phòng ngừa ấy lại là nguồn cảm hứng để bạn trở nên vui vẻ hơn.

3. Nghĩ tới những niềm vui:
Sự vui vẻ rất dễ dàng dẫn đến thành công. Người vui vẻ tinh thần luôn tỉnh táo, minh mẫn hơn để có thể tìm cho mình được những cơ hội, mục tiêu mới. Do đó khi tinh thần có phần hơi suy sụp, chán nản bạn hãy nghĩ tới những kỉ niệm vui hay những kết quả tốt đẹp cho một việc bắt đầu và bất chợt bạn sẽ có“dũng khí” để lấy lại thăng bằng làm việc một cách hiệu quả.
4. Hôn và âu yếm:
Đây chỉ là một cách thể hiện sự yêu thương nhưng lại giúp con người có thể cảm nhận được cảm giác hạnh phúc. Cảm giác kết hợp, gắn liền và trách nhiệm được sản sinh, sẽ giúp bạn giảm nhẹ được áp lực.
5. Tự làm một buổi tiệc:
Bạn có thể tự tay làm một vài món ăn ngon rồi mời những người bạn thân thiết đến cùng thưởng thức những món ăn mà bạn làm. Tự tạo cho mình những niềm vui từ trong không khí của các buổi tiệc. Những buổi tiệc cũng chính là cơ hội để bạn có thể giao lưu với bạn bè. Những buổi tiệc được mở ra không chỉ với mục đính tìm sự vui vẻ mà còn giúp bạn tạo khoảng gần gũi với mọi người, đồng thời bạn cũng có thể cung cấp thêm cho mình những kiến thức hay ho, mới mẻ từ những người bạn của mình.
6. Thử bắt tay vào những việc làm mới mẻ:
Bạn cảm thấy nhàm chán với tất cả những gì được lặp đi lặp lại một cách máy móc diễn ra hằng ngày, vậy đã bao giờ bạn thử nghĩ rằng mình sẽ thay đổi để cuộc sống thêm đẹp hơn chưa? Ví dụ như chơi tennis, bóng bàn, khiêu vũ, nấu ăn….Tất cả những gì mới mẻ cũng luôn làm ta hứng thú và tạo sự hứng khởi, nó sẽ làm tác động đến tinh thần tạo sự thoải mái.
7. Tìm sự cân bằng giữa công việc và gia đình:
Cuộc sống ngày càng phát triển nên bạn cũng mải mê đuổi theo những nấc thang công danh ấy, do vậy mà cũng không thể tránh khỏi sự lơ là đối với công việc gia đình. Bạn cảm thấy mệt mỏi và bực mình? Đó là những vấn đề mà không ít những phụ nữ hiện đại thời bây giờ lâm vào tình trạng mất thăng bằng trạng thái giữa công việc gia đình với công việc cơ quan. Do vậy, việc cân bằng giữa công việc và gia đình là điều rất cần thiết, bạn nên bỏ chút thời gian của mình lên lịch, sắp xếp thời gian để hoàn thành tốt công việc mà không ảnh hưởng tới công việc gia đình và ngược lại.
8. Chuyện cười:
Một câu chuyện cười có thể xoá tan đi những ưu phiền và sự bực bội của bạn. Ngay cả khi bạn bận rộn đến đâu cũng đừng quên đọc những mẩu chuyện cười, một nụ cười cũng không làm mất thời gian của bạn và cũng chẳng làm hại gì đến bạn mà còn ngược lại. Một nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của bạn không những làm bạn trông xinh hơn, trẻ hơn mà còn giảm nhẹ được mọi áp lực, do vậy bạn đừng xấu hổ khi cất lên một tiếng cười lớn nhé.
9. Làm một vài việc tốt:
Bạn hãy mở rộng lòng mình và đừng ngại giúp đỡ mọi người bất luận là hàng xóm hay bạn bè của bạn, kể cả đôi khi đối với người lạ. Bởi giúp đỡ ai đó trong lúc khó khăn hay khi họ cần tới bạn tức là bạn đã tạo cho mình một cơ hội tốt để nhìn lại chính mình và hoàn thiện mình hơn. Bạn sẽ cảm thấy lòng mình thanh thản, vui vẻ và trưởng thành hơn sau khi giúp đỡ một ai đó.


  

( Sưu tầm )

Tham khảo
Website           http://dalla.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét